Tiếng anh nhà hàng các câu giải quyết phàn nàn của khách

Nếu bạn là nhân viên phục vụ, hay quản lý của một nhà hàng, chắc chắn sẽ gặp phải một vài khách hàng khó tính. Trong bài viết về chủ đề tiếng anh nhà hàng này, AROMA xin cung cấp một số ví dụ, mẫu câu bằng tiếng Anh mà bạn có thể sử dụng trong tình huống khách hàng khó tính.

Tiếng anh nhà hàng các mẫu câu giải quyết phàn nàn của khách hàng

1. Khách hàng không tìm thấy món ăn hấp dẫn trong thực đơn

Waiter: Are you ready to order, Sir? (Ông đã sẵn sàng gọi món chưa ạ?)

Customer: I wanted to try something new today, but I don’t see anything interesting on the menu. (Tôi muốn thử món gì mới hôm nay, nhưng tôi không thấy có món gì hấp dẫn trong thực đơn cả)

Waiter: What kind of food are you looking for, sir? (Ông đang muốn tìm món ăn như thế nào ạ?)

Customer: Hmm… nothing specific. Actually, I’ve tried all the dishes that are listed here, and I am looking to explore new ones. (Ừm, cũng không có gì đặc biệt. Thực ra, tôi đã ăn tất cả các món được ghi trong đây rồi nên tôi muốn thử cái gì đó mới)

Waiter: Let me to talk to the chef. I’m sure he can suggest something. (Để tôi nói lại với bếp trưởng. Tôi chắc là ông ấy sẽ gợi ý món gì đó).

Tiếng anh nhà hàng các câu thường gặp

Tiếng anh nhà hàng các câu thường gặp

2. Khách hàng phàn nàn về chất lượng món ăn

Customer: Excuse me! Are you out of vegetables today? (Xin lỗi, hôm nay nhà hàng hết rau rồi sao?)

Waiter: I am sorry, Sir. I don’t understand… (Xin lỗi ông, tôi không hiểu lắm..)

Customer: I ordered this soup but there aren’t many vegetables in it. (Tôi gọi món súp này nhưng không có nhiều rau trong đó lắm)

Waiter: I really apologize for that. I will replace it with a better one. (Tôi rất xin lỗi vì điều đó. Tôi sẽ đổi cho ông bát súp khác)

Customer: No. That’s alright. I’ll just fill up on the main course. (Không sao. Tôi sẽ tiếp tục với món chính)

Waiter: I assure you it won’t happen again. We won’t charge you for the soup as a token of our apologies. (Tôi đảm bảo là chuyện này sẽ không xảy ra nữa. Thay cho lời xin lỗi, chúng tôi sẽ không tính tiền món súp này)

Customer: That’s good. I hope we won’t be disappointed with the food quality. (Tốt quá. Tôi hi vọng chúng tôi không bị thất vọng bởi chất lượng món ăn)

Waiter: You will not, Sir. (Ông sẽ không thất vọng đâu ạ).

Cách giải quyết thông minh trong những tình huống khách hàng phàn nàn bằng tiếng anh

1. Khách hàng phàn nàn giá cả quá mắc

Trường hợp này rất hiếm gặp vì hầu hết nhà hàng đều niêm yết giá món ăn công khai trong thực đơn nhưng đôi khi vẫn có thể xảy ra. Đối với tình huống này, bạn cần phải xin lỗi đầu tiên và mong khách hàng thông cảm và giải thích cho họ hiểu rằng nhà hàng đã tính toán để chốt một mức giá phù hợp nhất. Nếu có thể hãy xin thông tin khách hàng để tặng voucher hoặc giảm giá theo phần trăm phần ăn để tạo thiện cảm với họ hơn.

2. Khách hàng phàn nàn về chất lượng món ăn kém

Mỗi vị khách có khẩu vị khác nhau nên tình huống khách hàng phàn nàn về chất lượng món ăn rất thường xuyên xảy ra với nhân viên phục vụ bàn. Trong trường hợp này, bạn nên ngay lập tức xin lỗi khách hàng vì sự thiếu chu đáo của nhà hàng dù cho đó có là lỗi từ phía nhà hàng hay không, mong họ thông cảm và xin phép bổ sung thêm gia vị hoặc thay thế món mới nếu khách đồng ý. Sau khi khách dùng bữa xong, nhân viên phục vụ cần nói lời cảm ơn tới khách vì đã lựa chọn dịch vụ của nhà hàng và hứa sẽ ghi nhận góp ý để nâng cao chất lượng món ăn, đảm bảo chất lượng món ăn cho những lần tiếp theo.

3. Khách hàng bức xức vì nhân viên phục vụ món ăn chậm trễ

Nhà hàng sẽ có những mùa cao điểm, số lượng khách tăng gấp 2-3 lần. Đặc biệt, những dịp lễ Tết, Valentine… con số này lại cao hơn rất nhiều lần. Nhân viên nhà hàng dù làm việc hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng kịp yêu cầu của khách dẫn đến tình trạng khách hàng phàn nàn và khó chịu. Điều bạn cần làm lúc này là xin lỗi khách, sau đó tiếp chuyện với khách hoặc mời khách dùng tạm thức ăn nhẹ như bánh ngọt, trái cây… để làm họ cảm thấy dễ chịu hơn và quên đi thời gian chờ đợi.

4. Khách hàng bỏ đi vì phục vụ thiếu bàn

Nhà hàng với số lượng khách quá đông mà cơ sở vật chất và dịch vụ lại có giới hạn dẫn đến khách hàng bỏ đi vì thiếu bàn hay chờ đợi bàn quá lâu. Trong trường hợp này, bạn hãy xin lỗi khách và mời họ ra khu vực chờ của nhà hàng hoặc bạn có thể giới thiệu một chi nhánh khác của nhà hàng (nếu có) gần đó để tránh trường hợp khách khó chịu vì chờ đợi. Nếu có thể bạn hãy tặng khách voucher hay phiếu giảm giá cho lần ghé nhà hàng tiếp theo. Đây chính là cách hữu hiệu để làm “vừa lòng khách đi” và thu hút họ trở lại.

Xem thêm: Những câu tiếng anh phổ biến của khách sạn

Trong tình huống khách hàng khó tính, chúng ta luôn phải linh hoạt, nhanh nhạy trong cách xử lý để hài lòng cả đôi bên. Hy vọng thông qua bài viết về tiếng anh nhà hàng này, bạn sẽ học được những điều hay ho, mới mẻ, có thể áp dụng trong thực tế khi giao tiếp bằng tiếng Anh ở nhà hàng.

array(0) { }