Những mẫu câu tiếng anh phải chú ý trong giao tiếp trong nhà hàng
Những bạn đang định xin việc trong nhà hàng có thể lên web của trung tâm aroma gửi mail để nhận tài liệu “tiếng anh nhà hàng khách sạn download” gồm những mẫu câu thông dụng trong khách sạn, nhà hàng.
_ Are there any free tables? Nhà hàng còn bàn trống không?
_ Yes, there are.We have some free tables. Vâng có ạ. Chúng tôi có vài bàn trống
_ We want to book a table. Chúng tôi muốn đặt bàn trước.
_ Sure. For how many people? Được ạ. Dành cho mấy người ạ?
_ And for what time? Quý khách muốn đặt lúc mấy giờ ạ?
_At half past 7, please. Lúc 7h
_ Ok. Your reservation has been done. Thank you and see you again. Ok quý khách đã đặt bàn xong. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại quý khách.
Trường hợp khách đẵ đặt bàn rồi thì :
_ Have you booked any tables yet? Quý khách đã đặt bàn trước chưa ạ?
_ Under what name, Sir? Ngài đã đặt dưới tên nào ạ?
_ Ok,sir. This way, please. Vâng thưa ngài, mời theo lối này ạ.
2/ Khi khách hàng gọi món :
_ Excuse me, would you like to order now or later? Quý khách muốn gọi món luôn hay một lúc nữa ạ?
_ I’ll order now. Tôi sẽ gọi món luôn.
_ Ok. Here’s the menu. Vâng, thực đơn đây ạ.
_ Do you recommend something? Bạn có gợi ý gì không?
_ Seafood salad is the most famous dish at our restaurant. Salad hải sản là món nổi tiếng nhất tại nhà hàng chúng tôi.
_ But I’m allergic to seafood. Nhưng tôi bị dị ứng với hải sản.
_ So you can try spicy chicken. That’s our special dish today. Vậy quý khách có thể thử món gà cay. Đó là món đặc biệt của chúng tối hôm nay
_ Would you like something to drink? Quý khách muốn dùng đồ uống gì ạ?
_ I’d like wine. What kinds are there? Tôi thích rượu vang. Ở đây có những loại gì?
_ Ok. Please wait for a moment. Vâng. Xin chờ một chút ạ.
Đó chỉ là một trong số ít những mẫu câu thông dụng của aroma gửi cho bạn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý vài điểm khi giao tiếp với khách :
1/ Khách hàng thường đến từ nhiều quốc gia khác nhau và không phải ai cũng giỏi tiếng anh nên cần dùng những câu, từ đơn giản dễ hiểu với khách.
2/ Nói chuyện lịch sự, xin lối hay cảm ơn, chào mừng và tạm biệt khách đều tỏ ra tôn trọng, niềm nở.
3/ Không được dùng tiếng lóng vì không phải ai cũng hiểu được.
4/ Không nên nói không với khách hàng. Có thể xin phép khách chờ một chút, đi check lại thông tin hoặc hỏi người khác để trả lời khách
Ngoài gửi mail nhận “tieng anh nha hang khach san download” bạn nên đi học những khóa chuyên ngoại ngữ nhà hàng khách sạn để làm việc tốt hơn, dễ thăng tiến sau này.
Bài viết có nội dung liên quan:
>> Câu giao tiếp tiếng anh thông dụng trong nhà hàng
>> Đáp lại lời phàn nàn của khách hàng tại nhà hàng, khách sạn
Notice: compact(): Undefined variable: limits in /home/ktvntd/domains/ktvntd.edu.vn/public_html/wp-includes/class-wp-comment-query.php on line 853
Notice: compact(): Undefined variable: groupby in /home/ktvntd/domains/ktvntd.edu.vn/public_html/wp-includes/class-wp-comment-query.php on line 853