Tình huống 20: Đi tham quan – Tiếng anh du lịch

Tương tự như rất nhiều tình huống khác trong chuyên đề tiếng anh du lịch, bạn sẽ có thể bắt gặp một người nước ngoài nào ở Việt Nam cần được giúp đỡ hay chính bản thân đang bỡ ngỡ khi ra nước ngoài.

Hãy trang bị cho mình một vốn tiếng anh đủ tốt để không thấy bối rối khi gặp những tình huống giống như tình huống 20: Đi tham quan – tiếng anh du lịch như trong bài viết dưới đây :

tinh huong di tham quan trong tieng anh du lich 1

1.Tình huống đi tham quan – tiếng anh du lịch

A: Is this any interesting attractions there ? Could tell me the best sightseeing route to take ?

B: Is this your the first trip in Ha Noi ? Fortunately , there are many well- know historic site around here.

A: Yes, this is the first. Are there any good museum in the city?

B: The Ho Chi Minh museum, are you know? It’s a very great and well- know place! I am going to go this. Do you want to go together ?

A: I am so happy to have you as the guide to me. After our visit, we ‘ll have lunch in a local Japan restaurant . Thanks for your helping.

B: No problem. Open time : 8 a.m- 12 a.m and 1.30 p.m-4 p.m, we should go quickly to visit many place.

A: Wow, so beautiful. Please, tell me about a little information for it.

B: The Ho Chi Minh Museum is one of the largest museums in Vietnam. The museum displays many artifacts and documents about the life and personality of President Ho Chi Minh. The museum has square shape with an ethereal white lotus symbol. Four square blocks on the top floor is just a lotus flower. The stylized 4 square blocks links the architecture of the structure with natural landscape.

A: I have admired President Ho Chi Minh since many years ago, he is really great person !

B: Ho Chi Minh Museum stores more than 12 thousand documents, artifacts, original film about the life and revolutionary career of President Ho Chi Minh. This is an invaluable asset of the Vietnamese in the education of patriotism, moral of President Ho Chi Minh.

A: Now, we go inside before the time up.

2. Phần dịch tiếng việt tình huống đi tham quan – tiếng anh du lịch

A: Ở đây có thắng cảnh nào không ? Chỉ cho tôi một vài nơi tham quan lý thú được không ?

B: Đây là lần đầu tiên anh đến Hà Nội à ? Thật may mắn, xung quanh đây có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng.

A: Phải, lần đầu tôi đến đây. Ở đây có bảo tàng nào à ?

B: Anh có biết bảo tàng Hồ Chí Minh không ? Một nơi rất nổi tiếng và khá tuyệt ! Tôi chuẩn bị tới đó. Anh có muốn đi cùng không ?

A: Tôi rất vui vì anh giống như là một hướng dẫn viên của tôi vậy. Sau khi tham quan, chúng ta sẽ cùng đi ăn trưa ở nhà hàng Nhật nhé. Coi như thay lời cảm ơn của tôi .

B: Anh thật khách sáo, thời gian mở cửa là từ 8h sáng-12 h trưa và 1h30 -4h chiều. Chúng ta nên đi nhanh lên để có thể đến nhiều nơi.

A: Wow, ở đây đẹp thật đấy. Giới thiệu cho tôi một chút thông tin mà bạn biết về nó được không ?

B: Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Việt Nam. Ở đây trưng bày nhiều hiện vật và tài liệu về cuộc sống cũng như tính cách của chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng có hình vuông và mang biểu tượng bông sen trắng. Bốn khối vuông trên tầng trên cũng toàn bằng hoa sen. Các khối cách điệu 4 khối liên kết kiến trúc của cấu trúc với cảnh quan thiên nhiên.

A: Tôi đã ngưỡng mộ Hồ chủ tích từ rất lâu rồi. Ngài quả là một con người vĩ đại !

B: Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu trữ hơn 12 nghìn tài liệu, hiện vật, bộ phim gốc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là tài sản vô giá của người Việt Nam trong việc giáo dục lòng yêu nước, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

A: Chúng ta vào trong thôi, trước khi đến giờ đóng cửa.

Hi vọng với đoạn văn tình huống tiếng anh giao tiếp trong ngành du lịch trên, bạn sẽ rõ hơn về cách nói chuyện với người nước ngoài về một địa danh nổi tiếng nào đó.

Đăng ký Kiểm tra và Tư vấn miễn phí
  • Họ và tên*
    0
  • Email*a valid email address
    1
  • Điện thoại*full name
    2
  • Country*select your country
    3
  • Bạn là:
    4
  • Bạn là*to order
    Người đi làm
    Sinh viên
    Học sinh
    5
  • Thực trạng và nhu cầu học*
    6
  • 7