Tình huống 9: Tình huống trả phòng – Tiếng anh du lịch

Tiếng anh dần trở nên thiết yếu hơn, mọi vấn đề trong giao tiếp đều được giải quyết nhanh gọn, dễ dàng khi sử dụng tiếng anh. Nhất là trong tình huống 8: Trả phòng – Tiếng anh du lịch, gọi dịch vụ phòng khách sạn thì lại càng cần bạn phải biết giao tiếp trôi chảy bằng ngôn ngữ anh – tiếng anh du  lịch rất hay đề cập đến vấn đề này.

Những trường hợp đó, bạn nên tự mình diễn đạt sẽ tốt hơn và cũng không khó để học một vài mẫu câu cơ bản khi trả phòng.

tinh huong tra phong trong tieng anh du lich 2

Tình huống : Trả phòng trong tiếng anh du lịch bằng tiếng anh

A: Hi, may I help you?

B: I would like to check out. Have you any request, let told me, please!

A: Told me what is name the reservation under?, please. And I can see the key of your room?

B: Yes. Here is key you need. My name is Mariam.

A: Your room is 402, that right ? Yesterday, have you called the express service for your laundry in the room service? The staff told you for payment form, didn’t he?

B: Oh, I know. He said I will pay more 30% for express service, it is add the bill totals. All right?

A: Yes. Just a moment, I will draw up your bills.

Would you like to pay?

B: I will pay by credit card. Can you accept the visa card? I want to see the bills, no problem?

A: No problem. Your bill totals is US 400 $ . Here your bills, help me check again, madam !

B: OK. Here is visa card.

A: Have you satisfied with my hotel ‘s service?

B: Yes. I had a comfortable holiday in here. Thank for your hotel’s  service.

A: I glad for the compliment. Here is your receipt and visa card. Have a nice vacation !

B: Thank you. Can you call a taxi for me, please ?

A : Wait a minute, madam. The taxi is coming here.

B: Thank you so much

A: Best for your life !

Phần dịch tiếng việt tình huống: Trả phòng trong tiếng anh chuyên ngành du lịch

A: Xin chào, tôi có thể giúp gì cho bà?

B: Tôi muốn trả phòng. Bạn có bất kì yêu cầu gì cứ nói với tôi nhé !

A: Cho tôi biết tên bà dùng để đặt phòng được không ạ? Cả chìa khóa phòng luôn được chứ?

B: Được. Đây là chìa khóa bạn cần. Tên tôi là Mariam.

A: Phòng 402 phải không thưa bà. Hôm qua, bà có gọi dịch vụ nhanh dành cho dịch vụ giặt là cho nhân viên phòng dịch vụ có đúng không ạ? Không biết nhân viên phòn dịch vụ đã nói với bà về hình thức thanh toán chưa nhỉ?

B: Tôi biết. Cậu ấy báo là tôi sẽ phải thanh toán thêm 30 % cho phí dịch vụ nhanh rồi, tiền đó tính vào hóa đơn tổng đúng chứ?

A: Vâng, bà đợi một chút, tôi sẽ tính hóa đơn ngay bây giờ. Bà muốn thanh toán theo hình thức nào đây ạ?

B: Tôi thanh toán bằng thẻ. Bên bạn thanh toán bằng thẻ visa được chứ? Tôi được xem qua hóa đơn , đúng không?

A: Vâng, tổng hóa đơn của bà là 400 $ US. Bà kiểm tra lại hóa đơn giúp tôi nhé !

B: Được rồi, bạn thanh toán đi.

A: Bạn có thoải mái với dịch vụ của khách sạn chúng tôi không ạ?

B: Tôi thấy ở đây rất thoải mái, rất hài lòng về dịch vụ cuả các bạn.

A: Thật vui vì bà nghĩ như thế. Đây là giấy biên nhận và thẻ của bà. Chúc bà có chuyến du lịch vui vẻ !

B: Cảm ơn bạn. Giúp tôi gọi một chiếc taxi với !

A: Bà đợi một chút nhé, taxi đang đến rồi

B: Cảm ơn bạn nhiều nhé !

A: Chúc mọi điều tốt lành tới bà

Tình huống: trả phòng trong tiếng anh chuyên ngành du lịch luôn được đề cập trước mỗi chuyến du lịch của bất kì ai khi ra nước ngoài. Bạn có thể ghi lại và luyện tập nhiều hơn để áp dụng cho nhiều tình huống khác.

Đăng ký Kiểm tra và Tư vấn miễn phí
  • Họ và tên*
    0
  • Email*a valid email address
    1
  • Điện thoại*full name
    2
  • Country*select your country
    3
  • Bạn là:
    4
  • Bạn là*to order
    Người đi làm
    Sinh viên
    Học sinh
    5
  • Thực trạng và nhu cầu học*
    6
  • 7