Giao tiếp lịch sự với khách hàng bằng tiếng Anh
Với phương châm “khách hàng là thượng đế”, điều quan trọng nhất mà các nhà hàng hay khách sạn đều yêu cầu nhân viên của mình là phép lịch sự. Với bài học tiếng anh nhà hàng khách sạn online dưới đây, Aroma sẽ hướng dẫn bạn những câu gợi ý, chỉ dẫn một cách lịch sự để bạn có thể áp dụng trong công việc nhé:
CÁCH NÓI LỊCH SỰ BẰNG TIẾNG ANH KHI GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG
Để biến một câu nói thành thể lịch sự, người ta thêm vào câu một trong những từ ngữ hay cấu trúc sau:
Would you like…? Bạn có muốn…?
May I, Can I, Could I…? Tôi có thể…?
Please: làm ơn, xin mời
Ví dụ 1:
Would you like to order?
và Do you want to order? (Quý khách có muốn gọi món chưa?)
Trong 2 câu thì câu bắt đầu bằng Would you like…? có tính chất nhẹ nhàng, lịch sự hơn.
Ví dụ 2:
Go this way. Đi lối này.
Và
Go this way, please. Xin mời đi lối này.
Sau đây hãy học thêm nhiều câu lịch sự thường dùng tại nhà hàng, khách sạn nữa nhé:
1. Tại nhà hàng:
Would you like to make reservation/ Would you like to book a table? Quý khách có muốn đặt bàn trước không ạ?
Would you like to order now or later? Quý khách muốn gọi món bây giờ hay lát nữa ạ?
Would you like to see the menu again? Quý khách có muốn xem lại thực đơn không?
Would you like any appetizers? Quý khách có muốn dùng món khai vị không?
Would you like to see the wine list? Quý khách có muốn xem các loại rượu không ạ?
Would you like something to drink/ for the dessert? Quý khách có muốn dùng đồ uống/ món tráng miệng không ạ?
Would you like to try our new dish? Quý khách có muốn thử món mới của chúng tôi không ạ?
Would you like to have this less spicy? Quý khách có muốn làm món này bớt cay không?
May I suggest this kind of wine to go with that dish? Tôi muốn gợi ý loại rượu này ăn kèm với món đó.
May I suggest this special stew? Tôi muốn gợi ý món hầm đặc biệt này.
May I suggest this salad for vegetarian? Tôi muốn gợi ý món trộn này cho người ăn chay.
2. Tại khách sạn:
Would you like to make reservation? Quý khách có muốn đặt phòng không?
Would you like a single or double room? Quý khách muốn phòng đơn hay phòng đôi?
Would you like a room with air-conditioner? Quý khách có muốn phòng có máy lạnh không?
May I have your ID card? Quý khách có thể đưa tôi thẻ chứng minh nhân dân được không ạ?
Can I have your name? Tôi có thể biết tên quý khách được không?
Could you spell your name? Quý khách có thể đáng vần tên mình được không ạ?
Hi vọng sau bài học tieng anh nha hang khach san online này, bạn có thể sử dụng thành thạo những câu nói lịch sự. Đây là mẫu câu không chỉ áp dụng được trong công việc mà còn có thể sử dụng thường xuyên trong đời sống đấy.
Bài viết có nội dung liên quan:
>> Tiếng anh giao tiếp trong khách sạn
>> Tiếng anh chuyên ngành – Đàm thoại trong nhà hàng
Notice: compact(): Undefined variable: limits in /home/ktvntd/domains/ktvntd.edu.vn/public_html/wp-includes/class-wp-comment-query.php on line 853
Notice: compact(): Undefined variable: groupby in /home/ktvntd/domains/ktvntd.edu.vn/public_html/wp-includes/class-wp-comment-query.php on line 853