Những câu giao tiếp thê hiện sự hiếu khách cho nhân viên nhà hàng – khách sạn

Hospitality (sự hiếu khách) là một trong những nguyên tắc hàng đầu đối với nhân viên nhà hàng – khách sạn. Hãy cùng học tiếng anh khách sạn nhà hàng với những câu giao tiếp cơ bản để thể hiện sự hiếu khách và lịch sự nhé:

tieng-anh-nha-hang-khach-san-hieu-khach

NHỮNG CÂU GIAO TIẾP KHI HỌC TIẾNG ANH KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG THỂ HIỆN SỰ HIẾU KHÁCH

  1. Cách xưng hô

– Mr (mister): đối với đàn ông

– Mrs: dùng để gọi phụ nữ nói chung

– Miss: dùng để gọi những người phụ nữ chưa kết hôn

– sir/ madam: ông/ bà.

  1. Lời chào mừng:

– Welcome to ABC Hotel/ Restaurant: Chào mừng đến Khách sạn/ Nhà hàng ABC

– We are very pleased to have you here: Chúng tôi rất vui mừng được đón quý khách đến đây.

  1. Chào hỏi:

– Good morning: Chào buổi sáng

– Good afternoon: Chào buổi trưa chiều

– Good evening: Chào buổi chiều tối

  1. Cảm ơn:

– Thank you./ Thank you very much.

– Thank you for coming: Cám ơn vì đã đến (nhà hàng)

– Thank you for staying: Cám ơn vì đã ở (khách sạn)

  1. Đáp lại lời cảm ơn:

– You are welcome: Không có chi.

– It’s my pleasure: Rất hân hạnh.

  1. Xin lỗi:

– I am terribly sorry: Tôi vô cùng xin lỗi.

– I beg your pardon: Tôi mong ông/bà bỏ qua cho.

  1. Trấn an khách: đưa ra một lời đề nghị giúp đỡ hay xem xét một sự cố nào đó sẽ giúp xoa dịu, trấn an khách hàng khi xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn.

– Don’t worry. I will see to it: Xin đừng lo lắng. Tôi sẽ xem xét/kiểm tra nó.

– I will be with you in just a moment: Tôi sẽ có mặt ở chỗ ông/bà ngay.

  1. Lời chúc:

– Have a nice day! Chúc một ngày tốt lành!

– Enjoy your stay! Chúc ông/bà ở lại (khách sạn) vui vẻ!

– Enjoy your meal! Chúc ông/bà ngon miệng!

  1. Hỏi thăm:

– Do you need anything else? Ông/bà có cần thêm gì không ạ?

– May I help you with that? Tôi có thể giúp ông/bà việc đó không ạ?

– Is there anything I can help you? Tôi có thể giúp gì cho ông bà không ạ?

  1. Chỉ dẫn:

– Come with me, I will show you the way. Hãy đi theo tôi, tôi sẽ chỉ đường cho quý khách.

– Follow me please. Hãy đi theo tôi.

– This way please. Mời đi lối này.

  1. Trả lời khi không chắc chắn:

– I’m sorry, I’m afraid I’m not sure, but I will ask someone for you: Xin lỗi tôi không chắc, nhưng tôi sẽ hỏi ai đó giùm quý khách.

  1. Thể hiện sự vui lòng:

– My name is… If there is anything I can do for you, please let me know: tên tôi là…Nếu có gì tôi có thể giúp xin hãy cho tôi biết.

– Everything is to your satisfaction: Tất cả vì sự hài lòng của quý khách.

– My pleasure: Rất hân hạnh.

– Always happy/ glad to help you: Tôi luôn vui lòng được giúp đỡ quý khách.

Bài hoc tieng anh khach san nha hang  về sự hiếu khách trên vô cùng quan trọng. Đôi khi chính vì thái độ phục vụ với khách hàng sẽ quyết định sự thành công của một nhà hàng – khách sạn đấy!

Bài viết có nội dung liên quan:

>> Những câu tiếng anh giao tiếp trong nhà hàng

>> Cùng học tiếng anh nhà hàng khách sạn miễn phí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

array(0) { }